Ngoài ra, hãy dán mã này ngay sau thẻ mở :
0844 56 56 56
question_answer
close
Tư vấn miễn phí
Kính chào Quý khách, Em là tư vấn viên Meddom Park sẵn sàng hỗ trợ ạ!

Top 5 điểm du xuân hấp dẫn vùng Tây Bắc

02/02/2023

Với những ai đã từng đến vùng Tây Bắc chắc hẳn đều khó lòng cưỡng lại được vẻ đẹp hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ. Đặc biệt, mùa xuân ở vùng đất này có một sức hấp dẫn lạ kỳ, làm say đắm du khách mỗi khi ghé thăm, chính vì vậy từ lâu du xuân Tây Bắc đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho du khách dịp đầu năm. Hãy cùng khám phá một số điểm du xuân hấp dẫn của vùng Tây Bắc.

1. Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (Cao Phong, Hòa Bình)

Khung cảnh nên thơ tại Công viên Di sản

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam trong những năm gần đây đã trở thành điểm du xuân quen thuộc của du khách gần xa. Với vị trí nằm ngay trên cung đường QL6 lên Tây Bắc, Công viên Di sản rất phù hợp cho du khách có nhu cầu du xuân mà không tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Đến đây, du khách sẽ hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với Hồ Tình yêu, Suối Hoa, rừng Quy Bản Lâm… thỏa sức ngắm nhìn rặng hoa sưa trắng, những bông Sò đo cam rực rỡ và nhiều tiểu cảnh độc đáo giữa không gian vùng Tây Bắc. Các tòa nhà, công trình kiến trúc tại công viên cũng đều là điểm check-in tuyệt đẹp với nhiều hình dáng độc đáo: Villa Con Công, villa Cánh Cam, tòa nhà Quyển Sách, tòa nhà Cánh Bướm… Điểm đặc biệt nhất trong công viên là Bảo tàng Di sản các nhà khoa học Việt Nam, nơi có một không hai tại Việt Nam trong việc lưu trữ, trưng bày gần một triệu hiện vật của hàng ngàn nhà khoa học.

Ngoài ra, Công viên Di sản cung cấp đầy đủ các dịch vụ ăn uống, lưu trú, tổ chức sự kiện, teambuilding cho du khách có nhu cầu, đảm bảo cho một chuyến du xuân đầu năm thuận lợi và thú vị nhất.

2. Sapa (Lào Cai)

Sapa chìm trong sương sớm (Ảnh: Sưu tầm) 

Sapa là điểm du xuân tuyệt đẹp với núi rừng hùng vĩ và những bản làng ẩn hiện trong sương làm nao lòng tất cả mọi du khách.

Đến Sapa mùa xuân du khách có thể lựa chọn nhiều điểm tham quan: núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, Thác Bạc, làng Tả Phìn; đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương… Du khách cũng có thể trải nghiệm phiên chợ Tình vào tối thứ 7 hàng tuần, hòa mình vào văn hóa địa phương, thưởng thức các món ăn đặc sản: thắng cố, lợn cắp nách…, xem các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa bản địa, hoặc chọn mua những món đồ lưu niệm, hàng hóa của dân bản cũ cũng là một trải nghiệm thú vị.

3. Mộc Châu (Sơn La)

Rừng hoa mận nở trắng trời ở Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân đến với Mộc Châu du khách sẽ được chìm đắm trong những rừng hoa mận, hoa đào và cánh đồng hoa cải nở rộ khắp mọi nẻo đường. Đối với những tín đồ đam mê sống ảo thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua trong dịp xuân về, du khách có thể check-in tại các địa điểm: tại thung lũng Nà Ka, thung lũng Mu Náu, rừng mận trong bản Pa Phách, rừng thông bản Áng, đường đi Ngũ Động bản Ôn, đường lên cửa khẩu Lóng Sập…

Đồi chè cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu vào mùa xuân, những hàng chè xanh mướt chạy quanh sườn đồi tạo ra bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người. Ngoài ra, Thác Dải yếm với câu chuyện tình cảm động của một thiếu nữ miền sơn cước cũng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi du xuân tại Mộc Châu.

4. Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La)

Du khách săn mây ở Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với những tín đồ thích săn mây và ưa mạo hiểm thì Tà Xùa là cái tên đáng cân nhắc dịp xuân về.

Đường lên Tà Xùa ngoằn ngoèo, đầy sỏi đá mang những vẻ đẹp riêng của vùng núi Tây Bắc. Với địa hình bốn bề là núi cao, du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự yên bình, tĩnh lặng giữa những làn mây trắng bồng bềnh.

Tà Xùa có nhiều điểm săn mây tuyệt đẹp như Xím Vàng, Háng Đồng, Sống Lưng Khủng Long… Trong đó nối tiếng nhất là “Sống lưng khủng long “, con đường này nhiều đoạn chỉ rộng chỉ khoảng 1m nơi đây chênh vênh giữa trời mây, tạo cảm giác như đi giữa không trung và là điểm check-in tuyệt đẹp. Vào thời điểm mùa xuân là thời điểm tỷ lệ săn được mây là cao nhất, mây mùa này xuất hiện rất dày và đẹp, có thể xuất hiện rất lâu để du khách có thể lưu lại được những khoảnh khắc ấn tượng.

Ngoài ra, đến Tà Xùa, du khách có thể khám phá những đồi chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi gắn liền với cuộc sống đồng bào dân tộc H’Mông. Du khách cũng có thể check-in tại những cây chè khổng lồ và trải nghiệm hái chè cùng đồng bào nơi đây.

5. Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải với những đồi cải vàng rực sắc xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân đên là lúc Mù Cang Chải lại rực rỡ sắc vàng của hoa cải. Những đồi hoa cải dầu tuyệt đẹp, vừa mong manh vừa ấm áp rực rỡ, tạo ra khung cảnh nên thơ với vô vàn điểm chụp ảnh đẹp. Du khách có thể lựa chọn một số điểm ngắn hoa cải đẹp tại Mù Căng Chải như: Cao Phạ, Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình…

Ngoài ra, đến với vùng đất này du khách nên tới Đèo Khau Phạ, tham gia lễ hội Bay trên mùa vàng, lễ hội giã bánh giầy của dân tộc Mông hoặc tới check-in Thung lũng Lìm Mông, Lìm Thái… Du khách cũng đừng bỏ qua các món ẩm thực độc đáo tại đây: Xôi nếp Tú Lệ Cốm Tú Lệ, Châu chấu rang, Táo mèo Mù Cang Chải…và cùng hòa mình vào văn hóa của người dân địa phương, để cảm nhận không khí mùa mùa xuân ở một nơi xa.

Du khách có nhu cầu đặt tour du xuân có thể tham khảo đường link: https://event.congviendisan.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0844 56 56 56 để được tư vấn chi tiết.

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam 

Tin tức liên quan

13/04/2024

Ngày 13/04/2024, những “bông hoa nhỏ xinh” trường mầm non Mai Hịch và Tòng Đậu (huyện Mai Châu, Hòa Bình) đã có một ngày trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đầy niềm vui với vô vàn hoạt động hấp dẫn tại MEDDOM PARK.

12/04/2024

Năm 2024, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nghỉ lễ 30/4 và 1/5 có thể kéo dài 5 ngày liên tiếp. Đây là dịp người dân có nhiều thời gian để đi du lịch và nghỉ dưỡng. Hãy đến với MEDDOM Park -  chốn "Bồng lai tiên cảnh" ngay tại Hòa Bình, nơi bạn sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ lễ đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

09/04/2024

 Trại hè - một lựa chọn tuyệt vời để con khám phá thế giới mới, rèn luyện kỹ năng và vun đắp những kỷ niệm đẹp cho con. Vậy đâu là "chìa khóa vàng" giúp bố mẹ lựa chọn trại hè phù hợp cho con? Hãy cùng MEDDOM Park khám phá tiêu chí giúp bố mẹ đưa ra quyết định sáng suốt.

05/04/2024

Ngày 4-4-2024, gần 400 học sinh trường THPT Hoàng Mai (Hà Nội) đã có một ngày dã ngoại đầy ắp tiếng cười và niềm vui tại MEDDOM Park. Chuyến đi không chỉ mang đến cho các bạn những trải nghiệm bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn gắn kết tình bạn và khơi nguồn đam mê khoa học.