Ngoài ra, hãy dán mã này ngay sau thẻ mở :
0844 56 56 56
question_answer
close
Tư vấn miễn phí
Kính chào Quý khách, Em là tư vấn viên Meddom Park sẵn sàng hỗ trợ ạ!

LỄ KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM, CÔNG VIÊN DI SẢN CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM

13/09/2022

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Trung tâm, Công viên Di sản các nhà Khoa học Việt Nam (MEDDOM) đã đạt được những thành tựu, xây dựng niềm tin với các nhà khoa học và xã hội. Ghi nhận những nỗ lực trong suốt thời kỳ hoạt động, chiều ngày 12-9-2022 MEDDOM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận bằng khen các cấp.

Quang cảnh tại buổi lễ 

 

Hơn 500 nhà khoa học đã tới tham dự buổi lễ

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Hoàng Đạo Cương -Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, huyện Cao Phong; các cơ quan thông tấn, báo chí. Đặc biệt, có sự tham gia của hơn 500 nhà khoa học và người nhà khoa học – những người đã gắn bó, đồng hành cùng MEDDOM trong 15 năm qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hoàng Đạo Cương -Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Thật vui mừng khi được chứng kiến những thành quả mà MEDDOM đã làm được trong suốt 15 năm qua. Công việc mà MEDDOM đã, đang và sẽ làm là những công việc âm thầm, nhưng tạo ra những giá trị tinh thần, giáo dục, khoa học lớn. Không chỉ sưu tầm, lưu trữ các tài liệu, hiện vật về các nhà khoa học mà MEDDOM còn nỗ lực đưa di sản đến gần hơn với công chúng. Thông qua các trưng bày, triển lãm giúp khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ hiểu được những cống hiến, đóng góp của các nhà khoa học cho nước nhà”.

Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và du lịch phát biểu tại buổi lễ

 

Đón nhận bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

PGS.TS Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam khẳng định: “Sự tham gia của MEDDOM vào câu chuyện bảo tồn di sản văn hóa, ở một loại hình di sản đặc biệt – di sản của các nhà khoa học Việt Nam đã khiến chúng ta có những nhận thức, quan niệm, phương pháp tiếp cận và cách thức nghiên cứu mới về di sản. Niềm tin của các nhà khoa học, của xã hội là thước đo chính xác nhất về ý nghĩa công việc, sứ mệnh mà MEDDOM đang thực hiện.

Đại diện các nhà khoa học, GS.TS. NGƯT Mạch Quang Thắng bày tỏ sự tin tưởng và lòng biết ơn sâu sắc tới Trung tâm đã lưu giữ, bảo quản, trưng bày những hiện vật mà ông đã gửi gắm di sản cuộc đời mình. Ông hi vọng những di sản này sẽ giúp ích cho thế hệ mai sau.

PGS.TS. Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

Đón nhận bằng khen của UBND tỉnh Hòa Bình

Sau 15 năm, MEDDOM đã nghiên cứu gần 3.000 nhà khoa học ở tất cả các lĩnh vực khoa học, sưu tầm gần 1 triệu tài liệu hiện vật, hàng trăm ngàn phút ghi âm, ghi hình; xuất bản hàng chục ấn phẩm liên quan đến các nhà khoa học. Bên cạnh các nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, phát huy di sản, Tập đoàn MED-GROUP đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kiến trúc cho Công viên Di sản (Bắc Phong, Cao Phong, Hoà Bình). Từ năm 2016, mỗi năm Công viên thu hút hàng vạn lượt khách tham quan và trở thành điểm đến thú vị, độc đáo của nhiều du khách trong cả nước.

Với những thành quả đã đạt được, MEDDOM đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Hòa Bình, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam và UBND tỉnh Hòa Bình.

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam

 

Tin tức liên quan

28/03/2024

Mùa nghỉ hè đang đến gần, là thời điểm vàng để học sinh có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tham gia các trải nghiệm bổ ích. Trại hè "Chúng em làm chiến sĩ” năm 2024 được tổ chức tại MEDDOM Park hứa hẹn mang đến cho các thanh thiếu niên từ 7 - 15 tuổi một hành trình rèn luyện bản lĩnh đầy ý nghĩa

25/03/2024

Thời gian nghỉ hè của học sinh sắp đến là thời gian lý tưởng để các con được nghỉ ngơi, thư giãn và khám phá những điều mới mẻ. Tham gia trại hè là một lựa chọn tuyệt vời cho các con để trải nghiệm những hoạt động bổ ích và phát triển bản thân. Dưới đây là một số bí quyết giúp phụ huynh chọn được trại hè phù hợp cho con.

23/03/2024

MEDDOM Park đang tìm kiếm những cá nhân tài năng, nhiệt huyết và đam mê du lịch cho vị trí nhân viên Kinh doanh (5 người). Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn bứt phá giới hạn bản thân, khẳng định năng lực và cùng chúng tôi lan tỏa giá trị Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

22/03/2024

Quý du khách đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội trong dịp cuối tuần cho gia đình? Hãy đến với MEDDOM Park, chỉ với 2 giờ lái xenơi mọi người sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá thế giới khoa học và tận hưởng những trải nghiệm vui chơi giải trí độc đáo.