Trong những năm qua, cùng với sự phát triển về chuyên môn, dịch vụ, tập đoàn MED-GROUP nói chung và MEDDOM nói riêng trở thành điểm thực tập thu hút đối với sinh viên các trường. Ngày ngày 20-7-2022, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tập đoàn MED-GROUP và khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), hơn 100 sinh viên cùng một số giảng viên đã có chuyến tham quan Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam.
Đoàn sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân tham quan cảnh quan Công viên Di sản
Tham quan không gian lưu trữ di sản của các nhà khoa học tại toà nhà Quyển sách
Khi mới đặt chân tới Công viên Di sản, nhiều sinh viên đã rất thích thú với không gian xanh, khí hậu mát mẻ nơi đây. Càng đi sâu tìm hiểu và tham quan các thành viên trong đoàn càng khám phá được nhiều điều thú vị tại nơi này: những công trình rất độc đáo, ẩn chứa những thông tin khoa học thú vị như Villa Cánh cam với chủ đề Thiên văn học, cầu Quy Hợp với chủ đề Hoá học, toà nhà Cánh Bướm mang chủ đề Âm nhạc… đến khu lưu trữ, trưng bày tại toà nhà Quyển sách. Những tài liệu hiện vật quý giá trong những trưng bày tại toà nhà Quyển sách, truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự đam mê, tinh thần ham học hỏi và những hy sinh, cống hiến của các nhà khoa học Việt Nam, đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên, cũng như các thầy cô giảng viên. NGND.PGS.TS Trương Đình Chiến – Nguyên Trưởng khoa Marketing (NEU), chia sẻ: “Buổi tham quan đã mang lại cho thầy trò nhiều thông tin thật bổ ích và thú vị. Xin trân trọng cảm ơn những nỗ lực cống hiến của các nhà khoa học và anh chị em của Trung tâm. Kính chúc Trung tâm ngày càng phát triển, góp phần gìn giữ di sản quý giá cho nền khoa học nước nhà”.
Chương trình thảo luận về các đề bài trong chuyến thực tập tại MED-GROUP
ThS Trần Bích Hạnh (Giám đốc MEDDOM) tặng quà lưu niệm cho đoàn
Sau chuyến tham quan là chương trình thảo luận về các đề bài trong chuyến thực tập lần này. Trong buổi thảo luận, PGS.TS Phạm Thị Huyền – Trưởng Bộ môn Marketing (NEU) đã trình bày thực trạng về khoảng cách giữa đào tạo trong nhà trường và thực tế doanh nghiệp, giải pháp cho vấn đề này là đưa sinh viên tới các doanh nghiệp, từ đó sinh viên của trường sẽ có cái nhìn thực tiễn hơn, đánh giá được những hoạt động, dịch vụ của các doanh nghiệp. Sinh viên thực tập sẽ có cơ hội được trải nghiệm và đưa ra các giải pháp để nhà trường, cùng doanh nghiệp đánh giá tính thực tiễn. Kích thích sinh viên vận dụng khả năng sáng tạo trong giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp. Nhà trường mong muốn trong đợt thực tập, các sinh viên có thể truyền thông được đúng vào những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cụ thể là MED-GROUP, MEDDOM.
PGS.TS. Phạm Thị Huyền cũng thay mặt các thành viên trong đoàn, cảm ơn MED-GROUP, MEDDOM đã dành cho đoàn một chuyến tham quan vô cùng tuyệt vời, một trải nghiệm khó quên đối với các thầy cô và tất cả các sinh viên.
Chuyến tham quan tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã giúp các sinh viên khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân hiểu rõ hơn về sứ mệnh, cũng như các sản phẩm, dịch vụ của MEDDOM. Dựa trên cơ sở đó, các sinh viên sẽ tiến hành thực hiện các đề bài thực tập cụ thể, đưa ra những giải pháp giải quyết vấn đề và trình bày những ý tưởng mới cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ hoàn thành tốt đợt thực tập, đạt được kết quả cao và có thêm nhiều những kinh nghiệp hữu ích phục vụ công việc sau này.
Tập đoàn MED-GROUP nói chung và MEDDOM nói riêng luôn mong muốn được trở thành điểm đến đáng tin cậy của các trường đại học trên khắp mọi miền tổ quốc, góp phần ươm mầm cho những tài năng tương lai của đất nước.