Nhằm nâng cao kiến thức và phương pháp tổ chức giảng dạy giá trị sống, kỹ năng sống của đội ngũ giáo viên của Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống, MEDDOM đã liên kết với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Bồi dưỡng giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống”.
Việc phát huy giá trị di sản các nhà khoa học hướng đến lứa tuổi học sinh là một trong những mục tiêu trọng tâm của MEDDOM. Kể từ khi hoạt động năm 2021, Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống MEDDOM đã tổ chức nghiên cứu, xây dựng hàng trăm bài giảng trong đó lồng ghép các bài học về giá trị sống, tấm gương các nhà khoa học thông qua các câu chuyện, hiện vật, di sản của các nhà khoa học mà MEDDOM đã nghiên cứu.
Ban lãnh đạo MEDDOM yêu cầu không chỉ Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống cần có một đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy có chuyên môn cao, mà từ các hướng dẫn viên, thuyết minh viên, kỹ thuật viên tổ chức chương trình đều phải có nghiệp vụ về giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống. Chính vì vậy, trong tháng 5-2023, MEDDOM đã liên kết với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa “Bồi dưỡng giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống” cho các cán bộ nhân viên.
Một buổi chia sẻ về phương pháp giáo dục kỹ năng sống
Tham gia khóa bồi dưỡng có gần 40 cán bộ nhân viên MEDDOM, được sự chia sẻ, giảng dạy của đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức giáo dục, đào tạo kỹ năng sống, giá trị sống của Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. Khóa học đã trang bị cho đội ngũ giáo viên, cán bộ của MEDDOM những kỹ năng, phương pháp xây dựng, tổ chức các hoạt động kỹ năng sống chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời các học viên còn được thực hành, trải nghiệm và giải quyết các tình huống thực tế. Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên phải trải qua kỳ thi đánh giá để xét điều kiện để được cấp chứng chỉ của trường Đại học Giáo dục Hà Nội.
Tại lễ bế giảng PGS.TS Phạm Mạnh Hà (Giám đốc Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng, trường Đại học Giáo dục Hà Nội) nhấn mạnh về sự khác biệt trong lớp bồi dưỡng lần này: “Trung tâm đã từng tổ chức giảng dạy cho rất nhiều đội ngũ giảng viên, giáo viên cho các trường, các đơn vị nhưng MEDDOM là một đơn vị đặc biệt, bởi giá trị cốt lõi, ý nghĩa nhân văn của mà MEDDOM hướng tới”.
PGS.TS Phạm Mạnh Hà chia sẻ trong lễ bế mạc khóa học
Đồng thời, khi Phó Giáo sư cũng trao tặng lại một số tài liệu, hiện vật quý giá gắn liền với quá trình học tập, nghiên cứu của mình để MEDDOM lưu giữ. Đây là những tài liệu vô cùng quý giá đối với công tác nghiên cứu về lịch sử ngành giáo dục, tâm lý học xã hội mà PGS.TS Phạm Mạnh Hà đã hoạt động trong nhiều năm.
MEDDOM tiếp nhận tài liệu hiện vật của PGS.TS Phạm Mạnh Hà
Kết thúc buổi lễ, TS Nguyễn Thanh Hóa (Giám đốc điều hành MEDDOM) bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng rằng trong tương lai, MEDDOM sẽ tiếp tục được liên kết với Trường Đại học Giáo dục không chỉ trong khía cạnh nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên mà còn đẩy mạnh, đi sâu hơn về công tác nghiên cứu thực tế các đối tượng học sinh để xây dựng chương trình, giáo án phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ em trong tương lai.
Như Thái